KHUNG GẦM CARBON CORE – NGUYÊN LIỆU MỚI CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP Ô TÔ ĐỨC
Rate this post

CARBON CORE – CÁCH MẠNG TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP Ô TÔ

Với công nghệ BMW EfficientLight weight, tập đoàn BMW muốn kết hợp giữa khả năng lái hiệu quả và tính năng động trên các mẫu xe của hãng. Lần đầu tiên , ý tưởng tối ưu trọng lượng BMW Carbon Core của công nghệ này được áp dụng trên mẫu xe BMW 7 Series. Đây là cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô thế giới khi BMW đã mạnh dạn sử dụng sợi carbon để gia cố các chi tiết cốt lõi cho bộ khung xe, vật liệu vốn dĩ chỉ sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ, máy bay và chế tạo siêu xe. . Với công nghệ này, bộ khung sườn được giảm tối đa trọng lượng xe, giúp tiết kiệm chi phí tiêu thụ nhiên liệu cho người dùng. Đồng thời, với, độ bền và chịu lực vượt trội của carbon, giúp cải thiện độ ổn định thân xe, giảm thiểu tối đa rủi ro cho xe và người lái khi có va chạm, mang lại trải nghiệm tối ưu nhất mà khó có mẫu xe nào trong cùng phân khúc có thể đạt đến.
Chi tiết hơn về công nghệ tiên phong Carbon Core được trang bị trên BMW 7 Series:
– Các biện pháp giảm thiểu trọng lượng theo chiến lược của BMW E enoughLight weight cho phép các mẫu BMW 7 Series mới nhẹ hơn tới 130 kg so với mẫu thế hệ trước đó. Một yếu tố trung tâm ở đây là cấu trúc thân xe Carbon Core.

Việc sử dụng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) cho các cấu trúc của tế bào hành khách dựa trên kết hợp lai với thép cường độ cực cao – chẳng hạn như trụ B – làm tăng cả sức mạnh tổng thể và độ cứng uốn. Cuối cùng, cấu hình của các yếu tố kim loại tấm được điều chỉnh theo yêu cầu, cho phép giảm đáng kể trọng lượng của khung xe.
– Thân xe Carbon Core được đặt ra bởi sự chuyển giao công nghệ từ sự phát triển của các mẫu BMW i. Do đó, thế hệ tiếp theo của BMW 7 Series được cải biến từ kinh nghiệm và chuyên môn của Tập đoàn BMW. Đồng thời nó dẫn đầu trong việc khám phá các ứng dụng mới cho vật liệu công nghệ cao. BMW 7 Series mới là chiếc xe đầu tiên sử dụng CFRP được sản xuất công nghiệp trong cấu trúc thân xe không phải là vật liệu có thể nhìn thấy ở lớp vỏ bên ngoài, mà kết hợp với thép, nhôm và nhựa. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên mà CFRP được tích hợp hoàn toàn vào quy trình sản xuất, chủ yếu dựa trên quy trình ứng dụng sơn độc đáo toàn cầu.
– Hơn nữa, hỗn hợp vật liệu thông minh được gói gọn trong chiến lược BMW E enoughLight weight bao gồm việc sử dụng nhôm và thép cường độ cực cao được tính toán kỹ lưỡng trong thân xe và khung xe. Điều này được bổ sung bằng việc ứng dụng các công nghệ liên kết cải tiến, giảm thiểu trọng lượng và cách nhiệt,cách âm tại nguồn cho động cơ, cho phép giảm số lượng tổng thể, từ đó cải thiện trọng lượng của vật liệu cách nhiệt cần thiết.
– -Cùng với sự phát triển của các khái niệm siêu nhẹ và hỗn hợp vật liệu thông minh, phương pháp tiếp cận BMW E enoughLight weight cũng thúc đẩy một quy trình tối ưu hóa chi tiết có hệ thống cho tất cả các thành phần với mục đích đạt được kết quả tốt nhất có thể cho từng loại xe. Đối với BMW 7 Series mới, điều này có nghĩa là sự kết hợp cảm giác lái ấn tượng nhưng đảm bảo sự thoải mái vượt trội của mẫu xe sedan sang trọng. Để đạt được điều này, các kỹ sư đã khám phá những hướng cải tiến mới trong các lĩnh vực như phân phối trọng lượng, khối lượng và âm thanh .
– Khối lượng đã giảm tới 15% so với các mẫu xe tiền nhiệm thông qua việc tập trung vào thiết kế nhẹ cho hệ thống treo, phanh và bánh xe. Việc thực hiện một khái niệm cách nhiệt tại nguồn và sử dụng siêu hấp thụ đã dẫn đến âm học nội thất tuyệt vời cùng với việc giảm trọng lượng.
– Khái niệm thiết kế nhẹ tích hợp kết quả cho phép trọng tâm của xe được hạ thấp hơn và trọng lượng được phân phối giữa hai trục với tỷ lệ 50:50 gần như hoàn hảo. Bằng cách này, công nghệ BMW E enoughLight weight thậm chí còn đảm bảo thế hệ tiếp theo của BMW 7 Series có thể phát triển đến vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực động lực học lái xe đồng thời mang đến sự thoải mái và âm thanh tuyệt vời nhất.